Tay Đeo Nhẫn Cưới Của Nam Đúng Với Truyền Thống

Tay đeo nhẫn cưới của nam là tay nào?” chắc có lẽ đây câu hỏi mà nhiều chú rể tìm kiếm trước khi hôn lễ xảy ra. Bởi vì, nhẫn cưới chính là sự đại diện cho một tình yêu vĩnh hằng của các cặp đôi uyên ương, và nó còn là lời tuyên bố rằng họ đã thuộc về nhau, gắn kết sống với nhau trọn đời. Nên việc đeo nhẫn cưới cũng là một hình thức rất quan trọng đối với cô dâu chú rể.

Nam giới nên đeo nhẫn cưới tay nào là chuẩn?

Tay đeo nhẫn cưới của nam

Theo như truyền thống của Việt Nam; thì đàn ông tay phải đàn bà tay trái đó chính là cách đeo nhẫn của ông cha ta. Vì họ tin rằng điều này có thể giúp vợ chồng hòa thuận và gắn kết lại với nhau.

Ngoài ra, họ nghĩ ở bàn tay này có một mạch máu đặc biệt, đó là mạch máu tình yêu. Khi nam giới đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp cho tình yêu của họ hạnh phúc đến cuối đời. Nhưng hiện nay, tay đeo nhẫn cưới của nam nữ không còn quan trọng nữa. Sự thoải mái và thuận lợi trong công việc là yếu tố được mọi người quan tâm hơn. Theo xu hướng ngày nay các anh chàng thường lựa chọn việc đeo nhẫn ở tay trái; bởi vì điều này sẽ không ảnh hướng đến quá trình sinh hoạt; và làm việc với những người thuận tay phải.

Nhẫn cưới nam đeo ngón nào là phù hợp?

Ngoài câu hỏi tay đeo nhẫn cưới của nam là tay nào thì việc đeo ngón nào cũng khiến cho các chàng trai băn khoăn. Và câu trả lời là hầu hết cả nam; và nữ trên các quốc gia đều đeo nhẫn cưới ngón áp út và thông lệ này đã kéo dài từ rất lâu. Nhưng đối với mỗi nước nó đều có một lý do khác nhau.

Nhẫn cưới nam đeo ngón nào là phù hợp?

Một số lý giải cho vấn đề này 

Theo phong tục Trung Quốc

Theo như Trung Quốc, 5 ngón tay đều mang một quan niệm khác nhau: ngón cái dành do bố mẹ, ngón trỏ là anh em, bản thân là ngón giữa, bạn đời là ngón áp út và cuối cùng ngón út dành cho con cái. Vì vậy hai ngón áp út chính là bạn và người bạn đời của bạn; nó không thể tách rời nhau. Nên nhẫn cưới được đeo ở ngón này để hòa quyện; gắn bó với nhau, dù có chuyện gì cũng mãi bên nhau.

Theo các nước phương Tây

Nhưng đối với các nước phương Tây họ có những quan điểm khác nhau về việc đeo nhẫn cưới.

  • Người châu Âu họ tin rằng có một mạch tình yêu liên kết giữa ngón áp út và trái tim.
  • Người Mỹ suy nghĩ việc này rất đơn giản, người đàn ông đéo ngón này tay trái, người phụ nữ sẽ đeo tay phải. Vì nam giới luôn là người đi phía ngoài để bảo vệ người phụ nữ. Và tay trái của họ sẽ nắm tay phải của người mình yêu.
  • Ở Đức với Hà Lan, họ sẽ thay đổi ngón tay qua từng trạng thái hôn nhân. Nếu các bạn đính hôn sẽ đeo nhẫn tay trái; nhưng khi đã kết hôn sẽ được chuyển sang tay phải. 

Với người Hy Lạp họ cho rằng ngón áp út yếu ớt nhất; nên tay đeo nhẫn cưới của nam ở ngón này sẽ giúp họ có thêm sức mạnh; có thể trải qua thăng trầm, ngọt bùi trong hôn nhân.

Theo phong tục Việt Nam

Theo phong tục Việt Nam

Còn ở Việt Nam, có lẽ do ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc; và truyền thống lâu đời của dân tộc ta nên ngón áp út được lựa chọn để đeo nhẫn cưới.

Ngoài ra, còn một số lý giải về mặt khoa học và tâm lý rằng khi hai lòng bàn tay áp vào nhau các ngón tay khác dễ dàng tách ra nhưng ngón áp út vẫn dính vào nhau. Điều này tượng trưng cho tình yêu hạnh phúc. Hơn nữa theo xu hướng hiện nay, ngón áp út có nét thẩm mỹ nhất; trông nó thanh lịch và kín đáo giống như tình yêu của họ.

Một số cách đeo nhẫn cưới

Một điều mà các đôi uyên ương phải tìm hiểu trước ngày trọng đại của cuộc đời mình chính là cách đeo nhẫn cưới cho nhau. Theo quy tắc, chú rể sẽ là người đầu tiên trao nhẫn cưới cho cô dâu. Chú rể sẽ dùng một tay nâng niu bàn tay của người vợ; và tay kia đeo chiếc nhẫn cưới vào ngón áp út. Sau đó, cô dâu cũng lần lượt trao nhẫn cưới cho người chồng.

Tuy nhiên, theo cách suy nghĩ của giới trẻ; không nhất thiết phải theo các bước này, họ có thể làm mọi cách họ yêu thích. Bởi vì một có một pháp luật nào bắt buộc tay đeo nhẫn cưới của nam là ngón áp út và cách trao nhẫn cho nhau là như vậy. Nên bạn hãy đeo nhẫn ở nơi mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Một số mẫu nhẫn cưới cho nam

Nhiều cặp đôi cho rằng để bền lâu phải sở hữu các món đồ đôi có tính chất liên kết mối quan hệ. Vì vậy trong việc chọn nhẫn cưới cũng có sự giống nhau, tương đồng và cùng chung nhịp đập. Nên Kim Tài Ngọc Diamond & Jewelry sẽ đem đến cho các bạn những thiết kế độc lạ và được ưa chuộng nhất trên thị trường mà nam nữ đều có thể sử dụng được.

Một số mẫu nhẫn cưới cho nam

Đối với các chú rể thích sự đơn giản; thì nhẫn cưới truyền thống chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Giúp tiện lợi trong việc sinh hoạt mà còn không bị lỗi mốt theo thời gian. Nếu tay đeo nhẫn cưới của nam có chút đơn điệu thì các cặp đôi có thể chọn nhẫn khắc họa tiết laser điều đó giúp cho chú rể có một phong cách riêng biệt hơn.

Hoặc chàng trai thích sự tinh tế, không quá đơn điệu không quá cầu kì. Thì nhẫn một hột chủ cũng là một lựa chọn hợp lí cho các cặp đôi. Nó sẽ giúp cho tay đeo nhẫn cưới của nam nữ sang trọng và quý phái hơn.

Lời kết

Kim Tài Ngọc hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trong vấn đề tay đeo nhẫn cưới của nam và một số cách chọn nhẫn cưới cho nam giới. Để biết thêm một số mẫu mã, kiểu dáng mới của nhẫn cưới hiện nay và giá thành các loại, các bạn có thể truy cập vào website http://kimtaingocdiamond.com/ hoặc liên hệ số điện thoại 0842 988 889 để được chúng tôi tư vấn kỹ hơn.

FB: https://www.facebook.com/TaiNgoc.Diamond

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giỏ hàng
Lên đầu trang