Mê mẩn trước mẫu mặt dây kim cương sang chảnh – Khám phá ngay!

Từ xa xưa, con người ta đã biết sử dụng, thiết kế các món đồ trang sức để làm tôn lên vẻ đẹp tiềm ẩn. Như những sợi dây chuyền được chạm khắc, chế tác kỳ công sẽ mang đến cho người sở hữu sự tự tin, tỏa sáng nhất định. Dây chuyền sẽ trở nên độc đáo hơn nếu đi kèm với nó là một mặt dây tinh tế. Để làm phong phú hơn bộ sưu tập trang sức, Kim Tài Ngọc sẽ gợi ý một các mẫu mặt dây kim cương đang làm xôn xao lòng người!

mặt dây kim cương

Tìm hiểu về mặt dây kim cương

Kim cương được mệnh danh là “vua của đá quý”, nó luôn toát ra vẻ đẹp sang trọng, với đẳng cấp bậc nhất dành cho những tín đồ trang sức. Với vẻ đẹp gần như hoàn hảo, kim cương luôn là thứ mà được rất nhiều chị em mê mẩn, cánh mày rau săn lùng.

Mặt dây chuyền kim cương giống như trái tim của một sợi dây chuyền vậy. Nó vừa tạo ra điểm nhấn, vừa toát lên sự đẳng cấp, quý phái cho người đeo. Mặt dây chuyền thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau và được đính kèm những viên kim cương lấp lánh.

Những thông tin cơ bản về kim cương

Những thông tin cơ bản về kim cương

Trước khi quyết định đặt mua món đồ trang sức từ kim cương, bạn cần nắm rõ những thông tin cơ bản về nó. Một vài điều nên biết về loại đá quý này như sau.

Hình dạng kim cương

  • Hình tròn (Round)

Kim cương thường xuất hiện dưới hình dạng hình tròn (Round). Đây là hình dáng phổ biến nhất của nó, được thiết kế bởi các lát cắt sắc bén dễ dàng bắt mọi khúc xạ ánh sáng. Kim cương tròn độc đáo khi nằm trong một thiết kế sắc sảo nào đó, mọi vẻ đẹp sẽ được phô trương, tỏa sáng.

  • Hình vuông (Princess)

Đây là thiết kế kim cương duy nhất không có những góc bo tròn đặc trưng. Chính vì thế mà màu sắc của nó được tập trung ở mặt vuông trung tâm. Kim cương hình vuông thường xuất hiện qua nhẫn cưới, bông tai đính kim.

  • Hình bầu dục (Oval)

Hình dáng kim cương này có kích thước lớn hơn so với các hình dạng kim cương khác. Mang dáng vẻ cuốn hút, mềm mại, kim cương hình bầu dục phù hợp với đa dạng kiểu trang sức cao cấp.

  • Hình giọt nước (Pear)

Dễ bắt gặp thiết kế sang trọng, độc đáo này trong những chiếc nhẫn xinh xắn, những đôi bông tai cao cấp. Đường nét tạo thành kim cương hình giọt nước được cắt ghép cầu kỳ, công phu.

Trọng lượng kim cương

Carat là đơn vị đo trọng lượng của kim cương. Tùy vào hình dáng, kích thước và cách thiết kế, mỗi viên kim cương sẽ mang một trọng lượng khác nhau.

Độ tinh khiết của kim cương

Độ tinh khiết của kim cương

Đây là điều mà những tín đồ sành trang sức đặc biệt quan tâm. Độ tinh khiết nói lên mức độ sạch của kim cương, rằng kim cương có bị pha lẫn nhiều tạp chất hay không. Kim cương càng tinh khiết tương ứng với giá thành và chất lượng của nó càng cao.

Các loại kim cương hiện nay

 Trên thị trường trang sức hiện nay có hai loại kim cương phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Đó là kim cương nhân tạo và kim cương thiên nhiên.

Kim cương thiên nhiên

Kim cương tự nhiên là kim cương được cấu tạo 100% từ tự nhiên. Nó thường được khai thác thủ công tại các mỏ quặng và chưa quá bất kỳ quá trình xử lý, đánh bóng nào. Chúng có bề mặt thô dưới nhiều hình dạng khác nhau và kích thước cũng khác nhau.

Độ cứng của kim cương rất cao, khả năng khúc xạ ánh sáng cực tốt. Thông qua bàn tay khéo léo của người thợ kim hoàn, kim cương tự nhiên sẽ được gọt dũa kỳ công tạo ra nhiều món đồ trang sức hấp dẫn.

Kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo được tạo ra trong các phòng thí nghiệm qua các thiết bị máy móc. Chúng cũng chứa các thành phần vật lý và hóa học tương tự như kim cương thiên nhiên và đôi khi có độ cứng hơn cả những viên kim cương từ tự nhiên.

Kim cương nhân tạo về cơ bản mang những nét giống với kim cương thiên nhiên. Đôi khi giá thành của chúng còn cao hơn viên kim cương tự nhiên bởi quá trình sản xuất phức tạp, tốn nhiều thời gian và chi phí.

Bí quyết chọn mua mặt dây kim cương

Bí quyết chọn mua

Để sở hữu mặt dây chuyền kim cương như ý; bạn cần hiểu về nhu cầu của bản thân cũng như nắm bắt được kiến thức về loại đá quý cao cấp này. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý một vài bí quyết chọn mua mặt dây chuyền kim cương phù hợp.

Biết được nhu cầu của bản thân

Bằng cách trả lời các câu hỏi “bạn đang cần gì?”, “mặt kim cương phù hợp với hoàn cảnh nào”, “mục đích mua mặt dây chuyền là gì?”,… Khi đã biết được bản thân cần gì và muốn gì; những món đồ mua về sẽ càng trở nên có giá trị và phát huy được hiệu quả hơn.

Phù hợp với tài chính

Tài chính là vấn đề quan trọng, quyết định đến giá trị của món đồ trang sức. Nếu bạn dư giả về tiền bạc, bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào mặt dây chuyền kim cương đắt đỏ; được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo.

Nếu tài chính vừa đủ, lựa chọn mặt dây kim cương nhỏ nhắn là sự lựa chọn thông minh. Tùy vào sở thích và thiết kế của mỗi món đồ, giá trị; và kiểu dáng của nó cũng khác nhau.

Phù hợp với phong cách

  • Đối với cánh mày râu

Để thể hiện được vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, đấng mày râu thường chọn lựa mặt dây kim cương được thiết kế cầu kỳ như hình: mỏ leo, mãnh thú, hình rồng phượng,… Mặt dây dành cho nam thường to và có trọng lượng lớn hơn của chị em phụ nữ.

  • Đối với phái đẹp

Món đồ trang sức dành cho phái đẹp này thường được thiết kế nhỏ nhắn, tinh tế; mảnh khảnh với những đường nét không kém phần tinh xảo. Mẫu mặt dây được chị em phụ nữ săn đón nhiều như: mặt chữ “x”; mặt ổ khóa, mặt hình tròn, mặt hình thoi,…

Tìm hiểu những thông tin trên giấy kiểm định

Giấy kiểm định cho người dùng biết những thông tin cơ bản của một món đồ trang sức. Khi mua mặt dây chuyền kim cương, bạn nên chú ý đến các thông tin sau:

  • Trọng lượng: Như đã đề cập đến ở trên, carat là đơn vị đo trọng lượng của kim cương. Tùy vào khối lượng mà giá thành của kim cương cũng khác nhau
  • Màu sắc: Kim cương tự nhiên thường có màu trắng (không màu); với loại kim cương này sẽ có phân khúc ánh sáng cao, lấp lánh. Ngoài ra kim cương cũng mang các màu như: xanh, vàng nhạt,…
  • Hình dạng và giác cắt: Trên giấy kiểm định sẽ có bản mô phỏng về hình dáng kim cương; và những giác cắt cấu thành. Bạn cần kiểm tra và đối chiếu với sản phẩm để tránh nhầm lẫn

Cách bảo quản mặt dây kim cương

Cách bảo quản

Kim Tài Ngọc Diamond sẽ gửi đến quý vị một vài cách bảo quản kim cương tối ưu. Để kim cương của bạn bền lâu và giữ được vẻ đẹp ban đầu. Một vài cơ bản bạn nên biết như sau:

  • Định kỳ, thường xuyên kiểm tra trang sức kim cương
  • Hạn chế tối đa việc va đập mạnh
  • Tránh tiếp xúc với các chất khó tẩy rửa như: dầu mỡ, mỹ phẩm, hóa chất,…
  • Tránh để kim cương vướng mắc vào các loại sợi như: len, tóc, vải,… bởi nó sẽ dễ làm rời kim cương ra khỏi ổ
  • Nếu không đeo, hãy tháo mặt dây chuyền cẩn thận, lau rửa và cất vào hộp
  • Không tự ý chỉnh sửa khi mặt dây gặp vấn đề (xô lệch kim cương) để tránh hỏng hóc đáng tiếc. Thay vào đó bạn cần đem ra tiệm để bảo hành

Qua những chia sẻ trên, hy vọng quý vị đã biết thêm những lưu ý cần thiết khi chọn mua mặt dây kim cương. Cùng khám phá bộ sưu tập trang sức cao cấp tại Kim Tài Ngọc Diamond theo địa chỉ https://kimtaingocdiamond.com/ hoặc liên hệ 098 298 8889!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giỏ hàng
Lên đầu trang